logo
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG HÀ NỘI
HA NOI COLLEGE OF INDUSTRY AND TRADE
Thêm nhiều mô hình hay phổ biến pháp luật cho thanh thiếu niên
Qua rà soát, chấm thi cho thấy nhiều bài dự thi có chất lượng tốt, có giá trị tham khảo, áp dụng trong thực tiễn công tác PBGDPL cho thanh, thiếu niên. Một số bài dự thi trình bày sáng kiến, mô hình lần đầu được thực hiện mang tính sáng tạo Ngày 16-1, tại Hà […]
Qua rà soát, chấm thi cho thấy nhiều bài dự thi có chất lượng tốt, có giá trị tham khảo, áp dụng trong thực tiễn công tác PBGDPL cho thanh, thiếu niên. Một số bài dự thi trình bày sáng kiến, mô hình lần đầu được thực hiện mang tính sáng tạo

Ngày 16-1, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng kiến, mô hình phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) có hiệu quả cho thanh, thiếu niên”.

Theo đó giải Nhất được trao cho sáng kiến “Xây dựng hệ thống Website điện tử của Đoàn thanh niên góp phần nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL cho Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân”. Tác giả của sáng kiến này là nhóm Sáng tạo trẻ đến từ thanh niên Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân.

Cùng với sáng kiến/ mô hình của nhóm tác giải đạt giải Nhất, nhiều sáng kiến/ mô hình của các tác giả, nhóm tác giả cũng được đánh giá cao. Như: Các bài dự thi viết về các mô hình, sáng kiến PBGDPL cho thanh niên là học sinh trong trường học, thanh niên trong quân đội, công an. Một số bài dự thi viết về mô hình PBGDPL cho thanh niên là người lao động trong doanh nghiệp (như mô hình “Đồng hành và phát triển” của tác giả Lữ Mai Thanh Tùng (Hà Nam); cho thanh, thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật cao (mô hình “4 kèm 1” của tác giả Trịnh Tuấn Ngọc, An Giang);

Mô hình “Ứng dụng mô hình chương trình phát thanh nội bộ để tuyên truyền, PBGDPL cho thanh, thiếu niên là đối tượng nghiện ma túy” của nhóm tác giả thuộc cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Lâm Đồng”; tuyên truyền cho thanh thiếu niên sống ở vùng dân tộc, thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới (mô hình “Ban Thông tin và truyền thông cấp xã của nhóm tác giải Trần Thanh Hưng, Lê Anh Hưng, Điện Biên)…

Theo Ban tổ chức Cuộc thi, qua rà soát, chấm thi cho thấy nhiều bài dự thi có chất lượng tốt, có giá trị tham khảo, áp dụng trong thực tiễn công tác PBGDPL cho thanh, thiếu niên. Một số bài dự thi trình bày sáng kiến, mô hình lần đầu được thực hiện mang tính sáng tạo. Cũng có nhiều bài dự thi viết về các mô hình PBGDPL quen thuộc đã được triển khai ở nhiều địa phương nhưng các tác giả đã đề xuất, đổi mới cách thức triển khai, giải pháp để cải tiến, nâng cao hiệu quả ứng dụng của mô hình.

Một số bài dự thi có ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác PBGDPL như bài dự thi của nhóm tác giả đến từ trường Đại học Kỹ thuật và Hậu cần Công an nhân dân; các bài dự thi của học sinh trường THPT chuyên Hùng Vương, Gia Lai…

them nhieu mo hinh hay pho bien phap luat cho thanh thieu nien
Vụ trưởng Vụ PBGDPL (Bộ Tư pháp) Lê Vệ Quốc trao giải Nhất cuộc thi “Sáng kiến, mô hình PBGDPL có hiệu quả cho thanh, thiếu niên” cho đại diện nhóm tác giải “Sáng tạo trẻ”

Căn cứ vào thể lệ cuộc thi và kết quả chấm thi, sau khi xem xét, cân nhắc quy mô tầm quan trọng, ý nghĩa của Cuộc thi, Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định công nhận kết quả và trao 24 giải thưởng, với tổng kinh phí là 33.500.000 đồng cho 23 cá nhân, nhóm cá nhân có bài dự thi và đạt giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, đại diện lãnh đạo Vụ PBGDPL (Bộ Tư pháp) khẳng định trong thời gian sớm nhất sẽ có các hình thức phù hợp để truyền tải nội dung các sáng kiến, mô hình hay đến với các cá nhân, tổ chức, để giúp công tác PBGDPL đi vào chiều sâu. Bộ Tư pháp cũng hy vọng và tin tưởng các cơ quan, đơn vị có tác giả đạt giải sẽ sử dụng mô hình, ý tưởng được tôn vinh vào công tác PBGDPL một cách hiệu quả tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Được phát động từ ngày 24-7-2018 đến hết ngày 30-10-2018, Cuộc thi đã nhận được 10.405 bài dự thi của các tác giả và nhóm tác giả. Qua thống kê có 59/63 tỉnh, thành phố đều có bài dự thi. Trong đó, một số địa phương có số lượng bài dự thi nhiều như: Hà Nội (8266 bài dự thi), Sơn La (339 bài), Phú Yên (306 bài), Bạc Liệu (231 bài), Khánh Hòa (201) bài… Đối tượng tham gia dự thi rất đa dạng, bao gồm: Học sinh, giáo viên, giảng viên các trường phổ thông, cao đẳng, đại học (trong đó có 7799 bài của học sinh, 2031 bài của giáo viên, giảng viên); cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp nhà nước; cán bộ, chiến sỹ thuộc quân đội nhân dân, công an nhân dân; đoàn viên, thanh niên, cán bộ đoàn… và các đối tượng khác như: người dân, cán bộ hưu trí, luật sư, cựu chiến binh.

Thanh Hải

Khách hàng đánh giá
5.0
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Đánh giá và nhận xét

Gửi nhận xét của bạn

      Bình luận
      Gửi bình luận
      Bình luận