logo
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG HÀ NỘI
HA NOI COLLEGE OF INDUSTRY AND TRADE
LỄ CHÀO CỜ THÁNG 2/2018

Sáng thứ Hai, ngày 05/02/2018, Trường Cao đẳng Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ chào cờ tuần đầu của tháng 02. Tham dự Lễ chào cờ có toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 1000 học sinh các lớp khối 10, 11 trung học phổ thông. Được sự ủy quyền […]

Sáng thứ Hai, ngày 05/02/2018, Trường Cao đẳng Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ chào cờ tuần đầu của tháng 02.

Tham dự Lễ chào cờ có toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 1000 học sinh các lớp khối 10, 11 trung học phổ thông.

Quang cảnh Lễ chào cờ tháng 02/2018

Được sự ủy quyền của Hiệu trưởng, Thầy Trần Quang Đức – Trưởng ban Giáo dục phổ thông đã đọc báo cáo tóm tắt kết quả công tác tháng 01/2018 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 02/2018 khối giáo dục phổ thông – Hệ đào tạo hai văn bằng.

Thầy Trần Quang Đức – Trưởng ban GDPT đọc báo cáo

Trong tháng 01/2018, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của BGH Nhà trường, ban Giáo dục phổ thông đã phối hợp với các phòng, ban của Trường tập trung triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong tâm và đạt các kết quả chính sau đây:

– Đã tổ chức cho 206 cán bộ quản lý, giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh và học sinh các lớp khối 11 tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo, tìm hiểu các di lịch lịch sử văn hóa dân tộc, kết hợp với trải nghiệm thực tế tại Tuyên Quang và Thái Nguyên; đã tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức và học sinh viết báo cáo thu hoạch cá nhân.

– Đã hoàn thành việc tổng kết điểm, xếp loại học lực và hạnh kiểm đối với học sinh các lớp khối 11 và khối 10; nhập điểm lên hệ thống phần mềm quản lý học bạ điện tử theo đúng quy định của Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội.

– Ngày 20/01/2018, Nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh học kỳ I năm học 2017 – 2018 của cả 2 khối lớp 10 và 11, có 674/958 phụ huynh học sinh đến dự họp, đạt tỷ lệ 70,4%. Tại cuộc họp, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã phổ biến cho phụ huynh về kết quả học tập, rèn luyện, điểm tổng kết các môn, xếp loại học lực, xếp loại hạnh kiểm của từng học sinh; tình hình nộp/nợ học phí; danh sách học sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật trong học kỳ I;…

– Ban Tổ chức cuộc thi “An toàn Giao thông cho nụ cười ngày mai” của Trường đã chỉ đạo và tổ chức cho giáo viên và học sinh các lớp tham gia viết bài tham dự  cuộc thi “An toàn Giao thông cho nụ cười ngày mai”, đến nay, đã có 610 bài gửi dự thi.

– Trong tháng 01/2018, Phòng Công tác HSSV và TVVL đã phối hợp với ban Giáo dục phổ thông, giáo viên chủ nhiệm các lớp rà soát những học sinh nghỉ học, bỏ học dài ngày không có lý do, để báo cáo Lãnh đạo trường xóa tên 38 học sinh khỏi danh sách các lớp.

– Cũng trong tháng 01/2018, Nhà trường đã phối hợp với Công an Quận Thanh Xuân và Công an Phường Khương trung kiểm tra hành chính việc chấp hành các quy định của pháp luật của học sinh. Qua kiểm tra, đã phát hiện 01 học sinh lớp 11A6 mang vật dụng trái phép vào trường, đã bị xử lý kỷ luật với hình thức buộc thôi học.

– Để tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, cán bộ ban Giáo dục phổ thông, Hiệu trưởng đã ký Quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Minh Ngọc giữ chức vụ phó trưởng Ban GDPT, theo phân công, bà Nguyễn thị Minh Ngọc trực tiếp phụ trách theo dõi về kỷ cương, nề nếp, an ninh trật tư; phối hợp với GVCN và tổ giám sát để quản lý học sinh bán trú, an toàn thực phẩm và thực hiện nội quy nhà trường.

Đồng thời, báo cáo cũng xác định các nhiệm vụ trọng tâm của tháng 02/2018 đối với mỗi học sinh như sau:

– Thực hiện nghiêm túc, đúng quy định Nội quy công tác học sinh, đi học đầy đủ, đúng giờ; không đi học muộn, không bỏ giờ học; không nói chuyện riêng; trong lớp ngồi đúng vị trí theo sơ đồ lớp học.

– Học sinh phải mặc đồng phục, đeo thẻ học sinh tất cả các ngày học trong tuần.

– Phải nộp điện thoại di động cho giáo viên chủ nhiệm lớp quản lý vào đầu giờ học buổi sáng và đầu giờ học buổi chiếu.

– Tất cả học sinh đăng ký bán trú phải ở trong trường, không ra khỏi khu vực trường trong giờ nghỉ trưa; ngược lại, học sinh không đăng ký bán trú, nếu có nguyện vọng ở lại trường buổi trưa, phải làm đơn, có xác nhận của phụ huynh.

– Thực hiện dịp nghỉ tết nguyên đán đảm bảo an ninh an toàn, tiết kiệm, vui khỏe; trong dịp nghỉ Tết, học sinh tranh thủ xem lại bài vở, củng cố kiến thức, nhất là học sinh thuộc diện thi lại các môn thuộc chương trình giáo dục nghề nghiệp, để sau Tết, Nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh thi lại những môn học bị điểm kém.

– Sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, học sinh đi học trở lại bình thường theo thời khóa biểu; đi học đầy đủ, đúng ngày, giờ (thứ Hai, ngày 26/02/2018).

– Những học sinh còn nợ học phí từ tháng 01/2018 trở về trước, phải đóng học phí đầy đủ, đúng thời hạn.

Và nhiệm vụ trọng tâm tháng 02/2018 đối với mỗi giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và cán bộ giám sát như sau:

– Tiếp tục tăng cường quản lý, giáo dục học sinh; thực hiện việc điểm danh, kiểm tra sĩ số học sinh, hàng ngày; lên lớp đúng giờ.

– Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá học sinh.

– Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban để giáo dục, kiểm tra, giám sát việc học tập và thực hiện nội quy, quy định của học sinh.

– Thường xuyên liên hệ, phối hợp với gia đình học sinh để quản lý, giáo dục và rèn luyện học sinh.

– Đôn đốc học sinh còn nợ học phí đóng  đầy đủ, đúng thời hạn.

– Giáo viên chủ nhiệm quản lí giờ nghỉ trưa cùng tổ giám sát, điểm danh học sinh bán trú từ 12h hàng ngày, kịp thời thông báo cho phụ huynh những học sinh ra khỏi khu vực trường trong giờ nghỉ trưa và yêu cầu học sinh không đăng ký bán trú phải có đơn và xác nhận của phụ huynh mới được ở lại trường trong giờ nghỉ trưa.

– Tổ giám sát kiểm tra sĩ số và đồng phục từng lớp trong từng tiết học

– Giáo chủ nhiệm thực hiện việc thu và quản lí điện thoại của học sinh vào đầu giờ mỗi buổi học.

Tại Lễ chào cờ tháng 02/2018, Thầy Nguyễn Văn Thắng – Phó Trường phòng Công tác học sinh, sinh viên và tư vấn việc làm đã công bố các quyết định kỉ luật học sinh vi phạm nội quy, quy chế của nhà trường trong tháng 01/2018.

Mặc dù thời tiết giá lạnh, nhưng Lễ chào cờ tháng 02/2018 đã diễn ra trong không khí trang trọng, nghiêm túc, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khối 10 và 11 THPT tham dự đầy đủ, đúng giờ, kết thúc vào hồi 08g30.

Khách hàng đánh giá
5.0
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Đánh giá và nhận xét

Gửi nhận xét của bạn

      Bình luận
      Gửi bình luận
      Bình luận