logo
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG HÀ NỘI
HA NOI COLLEGE OF INDUSTRY AND TRADE
CUỘC SỐNG THỰC TẾ CỦA DU HỌC SINH VIỆT TẠI NHẬT BẢN
  Thời điểm gần đây, xu thế đi du học tự túc ngày càng ra tăng. Các bạn học sinh có nhiều lựa chọn cho tương lai và nhiều bạn đã lựa chọn du học như một cách để thay đổi cuộc đời. Tuy nhiên, du học nói chung và du học Nhật nói riêng […]

 

Thời điểm gần đây, xu thế đi du học tự túc ngày càng ra tăng. Các bạn học sinh có nhiều lựa chọn cho tương lai và nhiều bạn đã lựa chọn du học như một cách để thay đổi cuộc đời. Tuy nhiên, du học nói chung và du học Nhật nói riêng có thật sự là màu hồng? Các bạn cần chuẩn bị gì cho tương lai khi bước sang một đất nước mới?…

Nhật Bản là một đất nước có nền kinh tế phát triển, nền văn hóa lâu đời và đặc sắc nhưng không kém phần hiện đại. Tại đất nước này bạn sẽ thông, siêu thị, nhà hàng và các dịch vụ công cộng rất tiện lợi. Các đối xử giữa con người văn minh, môi trường sống trong sạch và lạnh mạnh. Chính vì thế Nhật Bản là một quốc gia rất đáng sống và học tập.

Tuy nhiên, cuộc sống của du học sinh tự túc thật sự không toàn màu hồng. Theo chia sẻ của bạn Kim Thùy đã ở Nhật được 1 năm chi sẻ; “Nếu xác định sang Nhật Bản theo hình thức du học tự túc, vừa học vừa làm thì mỗi người cần xác định tâm lý từ trước là sẽ rất vất vả chứ không giống như viễn cảnh mà chúng ta đã vẽ ra khi ở Việt Nam.

Ở nhà ai cũng nghĩ là sang bên đó xong hàng tháng sẽ gửi tiền về nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Cuộc sống của chúng tôi ở bên này không hề dễ thở chút nào. Mọi thứ đều tất bật: Tiền ăn, tiền nhà, tiền sinh họa phí, tiền sắm sửa đồ đạ tất cả đổ lên đầu. Chỉ cần sơ sảy một chút là các bạ sẽ phải lựa chọn quay về nước với khoản nợ lúc lên được hoặc là phải trốn ra ngoài, sống ngoài vòng pháp luât”

Thực tế là như vậy, chi phí sinh hoạt hàng tháng của một bạn du học sinh ở Nhật vào khoảng 10-15 triệu bao gồm tiền đồ ăn, tiền điện thoại, tiền nhàm tiền tàu xe,… chưa kể tiền học. Theo quy định của Nhật Bản chỉ cho phép du học sinh làm việc 28 tiếng một tuần, nếu quá thời gian trên có thể bị trục xuất về nước. Với thời gian trên, các ban du học sinh mới có thể kiếm đủ số tiền sinh hoạt và tiền học cho kỳ sau Chính vì thế phải rất cố gắng các bạn mới có thể vượt lên vàv . Vấn đề quan trọng là phải xác định được mục tiêu thực sự của mình, tìm cách cân bằng cuộc sống của mình, không nên bỏ bê việc học tập để chỉ đi làm thêm, nếu không lúc nhìn lại bạn sẽ không thấy mình được gì ngoài vòng luẩn quẩn “kiếm tiền, nộp học phí, trả nợ và kiếm tiền” tương lai cũng không màu hồng như giấc mơ ấp ủ ngày còn ở Việt Nam.

Để được tư vấn chi tiết về du học Nhật, vui lòng liên hệ:

Phòng Du học, Trường Cao đẳng Công Thương Hà nội

Phòng C08, Số 54A1, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0983.97.00.84

 

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG THƯƠNG HÀ NỘI

Đăng ký tư vấn

Gửi thông tin
Khách hàng đánh giá
5.0
5
0%
4
0%
3
0%
2
0%
1
0%

Chia sẻ nhận xét về sản phẩm

Đánh giá và nhận xét

Gửi nhận xét của bạn

      Bình luận
      Gửi bình luận
      Bình luận